เปลี่ยนประสบการณ์เป็นการเติบโต

ประสบการณ์การสูญเสียนำไปสู่ความซึมเศร้า จุดเปลี่ยนทำให้เติบโตมากขึ้น วิกฤตชีวิตเป็นโอกาส  โอกาสในการเติบโต ปัญหายากๆ แก้ไขไม่ได้ ต้องเรียนรู้วิธีใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาชีวิต บทเรียนที่ได้จากการเรียนรู้หลักสูตรนี้แก้ซึมเศร้าแบบไม่ใช้ยา เราได้เรียนรู้อะไรบ้าง

  1. มองเห็นตัวเองในด้านดีที่น่าชื่นชม จุดอ่อนที่สามารถพัฒนาได้ เรียนรู้ยอมรับตัวเอง รู้สึกดีกับตัวเอง มีจิตใจชีวิตที่ดีกว่า
  2. คนรอบข้าง ความคาดหวัง เจตนาที่ส่งผ่าน จากคนที่รัก คนที่ไม่สนิท เข้าใจธรรมชาติเพื่อนมนุษย์ สามารถเรียนรู้อยู่กับคนรอบข้างอย่างมีความสุขขึ้น หรือเลือกตัดสินใจถอยห่างออกมา
  3. ความรู้ทั้งหมด เข้าใจชีวิตมุมใดได้บ้าง ปัญหาชีวิตที่หนักหน่วงถึงกับอยากฆ่าตัวตาย เข้าใจธรรมชาติของชีวิตกว้างมากขึ้น เติบโตจัดการชีวิตได้ดีขึ้น ก้าวข้ามปัญหา ยกระดับคุณค่าที่อยากไปให้ถึง มีโจทย์ท้าทายใหม่ การเรียนรู้และการเติบโตช่วยให้เรามองประสบการณ์ในทางบวกมากขึ้น เป้าหมายพัฒนาตนเองที่ท้าทายมากขึ้น ช่วยลดความวิตกกังวล 
ทุกประสบการณ์มีแง่มุมบวกแฝงอยู่เสมอ การเผชิญชีวิตจะขึ้นหรือลง เราจะตั้งหลักอย่างไร ประสบการณ์เป็นบทเรียน เข้าใจธรรมชาติมนุษย์ เข้าใจชีวิต เข้าใจตนเองและผู้อื่น ไม่หมดพลัง ทุกปัญหาอุปสรรคกระตุ้นการเรียนรู้ใหม่ๆ ปรับปรุงแก้ไข สนุกกับชีวิต และความสุขก็จะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แบบฝึกหัด 8

แบบฝึกหัด 5